Tất cả nông sản ở Việt Nam nói chung và quả chanh không hạt nói riêng. Sản phẩm nào có thể xuất khẩu được thì sẽ có giá trị kinh tế cao hơn hẳn chỉ được tiêu thụ nội địa.
Thị trường xuất khẩu chính của quả chanh không hạt Việt Nam là Trung Đông (cụ thể là Dubai), chiếm tới 60 – 70% tổng lượng chanh không hạt xuất khẩu hiện nay. Dubai có cảng biển lớn Jebel Ali và chính sách thuế quan vô cùng ưu đãi của nhà nước sở tại nên nhanh chóng trở thành đầu mối phân phối cho các nước lận cận dưới dạng “tạm nhập, tái xuất”. Quan trọng hơn hết Dubai là thị trường khá dễ tính, không đòi hỏi nhiều các chứng nhận sản phẩm (GlobalGap, VietGap, HAAC,…) như các thị trường khác. Yếu tố quan trọng nhất đối với họ là giá cả.
Thị trường thứ 2 là thị trường Singapore chiếm khoảng 15-20%. Đây có thể nói là thị trường lâu năm của quả chanh không hạt Việtnam. Họ đòi hỏi tiêu chuẩn chất lượng cao hơn Dubai, giá thành thường cũng tốt hơn rất nhiều. Nhưng số lượng tiêu thụ thì có giới hạn. Yếu tố quan tâm của họ là tiêu chuẩn chất lượng, cụ thể là kích thướt của quả.
Và cuối cùng là Thái Lan chiếm 10-15% chủ yếu xuất theo đường tiểu ngạch đường bộ thông qua Campuchia. Thái Lan là nước trồng chanh không hạt & xuất khẩu nhiều hơn Việt Nam cả về số lượng, giá thành lẫn danh tiếng. Hàng năm vào các tháng mùa khô (quả mùa), họ thường sang gom hàng của Việt Nam để bù vào số lượng thiếu hụt ở Thái Lan.
5 – 10% còn lại được xuất sang các thị trường khác như Mỹ, Canada, Nga, Châu Âu, các quốc đảo Thái Bình Dương bao gồm chanh đông lạnh & cả xuất bằng đường hàng không.
Có một điều thú vị là, Trung Quốc gần như rất thích & tiêu thụ quả chanh có sai lớn, vỏ mỏng, lượng nước nhiều như Chanh không hạt của Việt Nam.